Lượt xem: 4871

Đại hội Công đoàn tỉnh Sóc Trăng lần thứ XI thành công tốt đẹp

Ngày 12/10, tại Trung tâm Văn hóa - Hội nghị tỉnh diễn ra ngày làm việc thứ 2 của Đại hội Công đoàn tỉnh Sóc Trăng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028, với sự tham gia của 247 đại biểu đại diện cho hơn 63.000 đoàn viên, người lao động toàn tỉnh. Dự đại hội có các đồng chí: Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

 


Đại biểu dự Đại hội Công đoàn tỉnh Sóc Trăng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

 

    Đại hội nhận định, trong nhiệm kỳ Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023, với nhiều hoạt động thiết thực, các cấp công đoàn trong tỉnh đã nỗ lực thực hiện tốt 4 chương trình trọng tâm, 3 khâu đột phá, thực hiện đạt và vượt 13/13 chỉ tiêu chủ yếu Nghị quyết; trong dó nổi bật là các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, công nhân, người lao động được các cấp công đoàn triển khai kịp thời, linh hoạt, phù hợp với tình hình, điều kiện thực tiễn. Qua đó, đã hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, thiên tai, bị ảnh hưởng bởi COVID-19; hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà qua Chương trình “Mái ấm Công đoàn” và vận động đóng góp quỹ phòng, chống COVID-19 và các loại quỹ xã hội từ thiện… với số tiền trên 150 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn tích cực làm tốt công tác phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn cơ sở và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh...

    Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - Thái Thu Xương, biểu dương những thành tích đạt được của phong trào công nhân, viên chức, lao động và công đoàn các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, đề nghị trong nhiệm kỳ tới, các cấp công đoàn tỉnh Sóc Trăng cần tiếp tục tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng; quan tâm chăm lo đời sống của đoàn viên và người lao động, coi đây là điểm then chốt để thu hút, tập hợp người lao động. Ngoài ra, chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, người lao động; nêu cao vai trò chủ động, nòng cốt của công đoàn trong việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động; tăng cường đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn, tập trung ưu tiên nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.


Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và lãnh đạo Tỉnh ủy tặng Đại hội Bức trướng mang dòng chữ: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”

 

    Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Hồ Thị Cẩm Đào nhấn mạnh, các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục phát huy chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; xem đây là mục tiêu hoạt động, là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt và là nhân tố quan trọng tập hợp, gắn kết đoàn viên với tổ chức công đoàn và xây dựng công đoàn vững mạnh. Theo đó, các cấp công đoàn phải chủ động tham mưu với cấp ủy đảng và phối hợp chặt chẽ với chính quyền, cơ quan chuyên môn cùng cấp, chủ doanh nghiệp để tổ chức, phát động và đổi mới các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động; dành thời gian đi cơ sở, đến với công nhân những nơi còn khó khăn theo phương châm “Ở đâu có công nhân lao động, nơi đó phải có công đoàn”; lấy kết quả ở cơ sở, sự tham gia của đoàn viên là thước đo đánh giá hoạt động công đoàn.

    Tại Đại hội, các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2023-2028 với 3 khâu đột phá, 8 nhóm nhiệm vụ và giải pháp, 5 chỉ tiêu của nhiệm kỳ và 10 nhóm chỉ tiêu hằng năm. Đại hội đã bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn tỉnh Sóc Trăng khóa XI gồm 34 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn tái đắc cử chức Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam gồm 9 đại biểu chính thức, 2 đại biểu dự khuyết.


Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội.

 

    Dịp này, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và lãnh đạo Tỉnh ủy đã tặng Đại hội bức trướng mang dòng chữ: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” thể hiện tình cảm và sự tin tưởng vào Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh nhiệm kỳ mới. Ngoài ra, lãnh đạo Tỉnh ủy đã trao bảng tượng trưng tặng 15 căn nhà “Đại đoàn kết” với tổng trị giá 750 triệu đồng cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn. Các công ty, đơn vị trong và ngoài tỉnh trao bảng tượng trưng tặng 16 căn nhà “Mái ấm công đoàn”, 600.000 quyển tập và các hỗ trợ khác nhằm góp phần hỗ trợ Công đoàn tỉnh Sóc Trăng thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 107
  • Hôm nay: 7068
  • Trong tuần: 77,775
  • Tất cả: 11,801,095